NHỮNG LƯU Ý KHI LỰA CHỌN VẬT TƯ TRONG XÂY DỰNG PHẦN THÔ

Ngày đăng:10/05/2023

Trong xây dựng phần thô, việc lựa chọn vật liệu xây dựng là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng và tuổi thọ công trình. Dưới đây là một số lưu ý khi cần biết khi lựa chọn vật liệu xây dựng cho căn nhà tương lai của bạn.

Xây nhà là một quá trình không hề dễ dàng, ai cũng mong muốn căn nhà của mình thật hoàn hảo nhưng rất nhiều người lăn tăn không biết nên sử dụng vật liệu gì trong xây dựng phần thô sẽ tốt cho ngôi nhà mơ ước của mình? Qua bài viết dưới đây Glory sẽ gợi ý cho bạn quý bạn đọc vài lựa chọn tối ưu nhất!

1. Lựa chọn gạch xây tường trong xây dựng phần thô

Gạch là một trong những vật tư quan trọng quyết định đến độ bền vững của ngôi nhà. Hiện tại trong xây dựng thường sử dụng các loại gạch chính:

Gạch đất nung (tuynel) : gạch sản xuất từ đất sét nung ở nhiệt độ cao, đây là loại gạch truyền thống được sử dụng rộng rãi chiếm 80% lượng gạch được sử dụng trong các công trình. Gạch nung có 2 loại gạch có lỗ hoặc gạch đặc.
Gạch không nung (gạch block): gạch được sản xuất từ cốt liệu như đá, cát, xi măng, vật liệu phế thải và phụ gia.
Gạch Block siêu nhẹ: bê tông chưng áp AAC. Sản phẩm này có thể cách âm, cách nhiệt, chống cháy, khả năng chịu được địa chấn cao, dễ thi công, khoan cắt, đóng đinh.
Gạch bê tông: gạch được sản xuất từ bê tông được đổ thành khuôn. Gạch có trọng lượng nặng thường dùng để xây móng. Hiện nay loại gạch này ít được sử dụng trong xây dựng.

Hiện tại Glory đang sử dụng gạch Tuynel từ nhà máy Đại Lộc trong xây dựng phần thô cho các công trình nhà ở dân dụng. Đây là sản phẩm chất lượng, được nhiều đơn vị xây dựng sử dụng. Gạch được sản xuất từ đất sét nung chất lượng cao, được ngâm ủ kĩ từ 3 – 6 tháng, khả năng chịu lực cao.

 

2. Lựa chọn xi măng trong xây dựng phần thô

Xi măng là thành phần kết dính quan trọng nhất trong xây dựng phần thô, cụ thể là trong công tác xây, tô, trát, đổ bê tông. Xi măng trên thị trường có nhiều thương hiệu khác nhau, hiện tại Glory đang sử dụng chủ yếu xi măng Kim Đỉnh, Hoàng Thạch, Nghi Sơn trong xây dựng phần thô cho các dự án dân dụng.

Xi măng có 3 loại chủ yếu:

- Xi măng đa dụng: phù hợp với mọi mục đích sử dụng như trộn bê tông, xây trát. Loại xi măng này thường có mác từ PCB40 trở lên và có giá tương đương xi măng trộn bê tông.

- Xi măng trộn bê tông: xi măng có mác từ PCB40 trở lên, có mức giá cao nhất thị trường.

- Xi măng xây trát: được sử dụng riêng trong công đoạn xây trát, có mác dưới PCB30, mức giá thấp nhất trong 3 loại.

3. Xây dựng phần thô – lựa chọn cát nào chất lượng?

Trong xây dựng phần thô, có nhiều loại cát khác nhau, và sử dụng cho các mục đích khác nhau. Hiện tại Kiến trúc Glory sử dụng Cát Tuý Loan trong xây dựng phần thô cho hầu hết các công trình. Lưu ý khi lựa chọn cát:

Cát để xây: chọn cát hạt to, để đảm bảo độ chắn chắn và tính thẩm mỹ của ngôi nhà.
Cát để tô: chọn cát hạn nhỏ, hạt đều và mịn, khi tô tường được láng mịn, bằng phẳng.
Cát trộn bê tông: chọn loại hạt to, giúp bê tông nhanh khô, chắc chắn.
Lưu ý trong cát xây dựng lẫn nhiều tạp chất, bạn cần yêu cầu thợ sàn lọc tạp chất trước khi sử dụng trong xây dựng phần thô.

Là công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong xây dựng nhà ở dân dụng, Glory sở hữu mạng lưới nhà cung cấp nguyên vật liệu xây dựng chất lượng với chi phí tiết kiệm cho quý khách hàng.

Chúng tôi hi vọng các thông tin trên phần nào giúp bạn có thêm thông tin để lựa chọn vật tư, cũng như những lưu ý cho bạn khi làm việc với công ty xây dựng trong quá trình xây dựng phần thô. Chúc bạn có một ngôi nhà đẹp như mong đợi!

Bài viết tương tự

LÍ DO BẠN NÊN CHỌN XÂY NHÀ TRỌN GÓI TẠI GLORY

09/08/2021

Hãy cùng GLORY chúng tôi điểm qua 5 lý do mà bạn nên chọn gói dịch vụ xây nhà trọn gói.

TOP 5 LOẠI VẬT LIỆU CHỐNG NÓNG CHO TƯỜNG

09/08/2021

Cùng với chúng tôi tìm hiểu TOP 5 loại vật liệu cách nhiệt, chống nóng cho tường hữu hiệu nhất trên thị trường hiện nay.

NHỮNG PHONG CÁCH THIẾT KẾ QUÁN TRÀ SỮA - CÀ PHÊ HOT NHẤT HIỆN NAY

09/08/2021

Glory xin gửi đến các bạn độc giả TOP 7 phong cách thiết kế quán trà sữa cà phê HOT nhất hiện nay. Từ đó giúp các bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

5 MẪU BIỆT THỰ ĐẸP 2020

09/08/2021

Bạn có dự định xây nhà, và muốn tìm một công ty thiết kế nhà đẹp uy tín tại Đà Nẵng. Có thể tư vấn thiết kế và xây dựng cho bạn một ngôi nhà đẹp, phù hợp với mong muốn của bạn. Hãy đến công ty Kiến Trúc Glory – Thương Hiệu thiết kế thi công nhà đẹp tại Đà Nẵng