XÂY THÔ LÀ GÌ? XÂY DỰNG PHẦN THÔ BAO GỒM NHỮNG GÌ?

Ngày đăng:10/05/2023

Gói xây dựng phần thô là một trong những dịch vụ được khách hàng tin tưởng và lựa chọn nhiều nhất tại Kiến trúc Glory. Bài viết dưới đây Glory sẽ chia sẻ một số thông tin cơ bản về dịch vụ xây dựng phần thô để khách hàng hiểu rõ hơn về dịch vụ này tại Kiến trúc Glory nói riêng cũng như các đơn vị xây dựng, kiến trúc khác trên thị trường nói chung.

Hiện nay nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu xây dựng nhà ở của khách hàng, các công ty xây dựng, kiến trúc đã và đang cung cấp đa dạng các gói dịch vụ từ thiết kế, thi công xây dựng phần thô, hỗ trợ thi công hoàn thiện công trình, thi công xây dựng trọn gói chià khoá trao tay, thiết kế, cải tạo nội thất,... Tất cả để giúp nâng cao chất lượng và phục vụ tốt hơn cho khách hàng.

Đối với khách hàng thì việc sở hữu cho mình một ngôi nhà lí tưởng, đầy đủ tiện nghi đã không còn là điều quá khó khăn, tuy vậy khách hàng cần hiểu rõ sự khác nhau giữa các dịch vụ mà nhà thầu cung cấp, ở đây là các gói dịch vụ của Glory, để lựa chọn gói phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính.

Rất nhiều khách hàng khi tìm hiểu đã hỏi chúng tôi: "xây thô là gì?", "Xây dựng phần thô gồm những hạng mục nào?" hay "thi công xây dựng phần thô là gì?". Để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thi công phần thô thì trong bài viết dưới đây, Glory sẽ chia sẻ một số thông tin cơ bản về dịch vụ xây dựng phần thô tại Kiến trúc Glory nói riêng cũng như các đơn vị xây dựng, kiến trúc khác trên thị trường nói chung.

1. Phần thô là gì?

Trong xây dựng nhà ở, công trình thường sẽ có 2 phần cơ bản bao gồm thi công xây dựng phần thôhoàn thiện công trình. Trong đó, thi công xây dựng phần thô (hay gọi tắt là xây thô hoặc thi công thô) là công đoạn đầu tiên và quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ quá trình thi công sau này. Chất lượng phần thô cũng tác động trực tiếp đến kết cấu, thẩm mỹ và tuổi thọ của công trình.

Phần thô trong xây dựng dân dụng, nói một cách ngắn gọn là có các nội dung công việc chính như sau: làm ván khuôn; gia công thép + lắp dựng; đổ bê tông; xây khối xây gạch,... Đây là những công việc rất nặng nhọc, thi công trong môi trường khó khăn (thường là ngoài trời). Và đây cũng là công việc đòi hỏi kỹ thuật cao, cần những kiến thức – đặc biệt là kết cấu xây dựng; đòi hỏi sự tính toán chu đáo, cẩn thận, khoa học.

Phần thô cũng bao gồm phần móng cùng bể ngầm, các hệ thống kết cấu chịu lực (khung, cột, dầm, sàn bêtông), mái bê tông, cầu thang, bản và xây bậc, hệ thống tường bao che và ngăn chia, trát (tô)… việc hoàn tất các khoản vừa nêu giống như trong bản vẽ là đã xong cái khung sườn nhà.

Vì vậy, để có được ngôi nhà đẹp, kiên cố, vững bền theo thời gian, bạn cần quan tâm kĩ lưỡng đến giai đoạn xây dựng này, đặc biệt khi chọn lựa đơn vị thi công cần chọn công ty có uy tín, nhiều năm kinh nghiệm và tâm huyết với khách hàng.

Kiến trúc Glory đã cung cấp dịch vụ Xây dựng phần thô cho hàng trăm chủ đầu tư trên cả nước từ dự án nhà ở, biệt thự, khách sạn,… chúng tôi đều nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng. Liên hệ ngay 0905 219 799 nếu bạn cần tư vấn hoặc tham khảo bảng báo giá xây dựng phần thô tại đây.

2. Xây dựng phần thô bao gồm những gì?

Xây dựng phần thô công trình bao gồm 2 công việc chính: thứ nhất là cung cấp vật liệu thô cho công trình và thứ hai là cung cấp nhân công để hoàn thiện xây dựng phần thô.

Nhà thầu khi ký hợp đồng thi công phần thô, trong hợp đồng phải cam kết nội dung công việc thực hiện bao gồm cung cấp toàn bộ vật tư thô cho công trình cũng như cung cấp nhân công hoàn thiện cho các hạng mục xây dựng thi công thô.

>>> Tham khảo bài viết Quy trình Xây dựng phần thô tại Glory để hiểu hơn về quy trình xây dựng phần thô

Vật liệu thi công phần thô nhà thầu cung cấp nhận và được sự đồng ý nhất trí của khách hàng, chủ đầu tư, bao gồm: sắt thép, xi măng, cát đá, gạch xây, bê tông, đất cát san lấp, dây điện âm, ống nước nóng và lạnh, mái tôn, mái ngói, chất chống thấm, cốt pha và một vài vật tư phát sinh được ghi rõ trong từng hợp đồng riêng biệt (tất cả được ghi rõ chủng loại xuất xứ và được sự thống nhất của chủ đầu tư). Tuỳ theo nhu cầu và điều kiện của mình mà khách hàng sẽ lựa chọn các thương hiệu vật tư thích hợp.

Khách hàng có thể tìm hiểu thông qua đơn vị xây dựng mà mình ký kết hợp đồng để được tư vấn kĩ lưỡng về các loại vật tư, vật liệu thích hợp vì các đơn vị này đã có nhiều năm kinh nghiệm sử dụng nhiều loại vật liệu khác nhau phù hợp với từng loại công trình, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian, tránh lãng phí chi phí và tránh lựa chọn các vật tư không phù hợp, tác động tiêu cực đến chất lượng và độ bền công trình sau này.

 

Phần nhân công bao gồm nhân công xây dựng móng, nền, khung tường, kỹ sư điện, nước,... Với các hạng mục xây dựng trọn gói chúng ta còn có nhân công hoàn thiện căn nhà. Và ở hạng mục hoàn thiện, khách hàng lưu ý rằng nhân công hoàn thiện không bao gồm chi phí sản xuất lắp ráp đồ gỗ, nhân công cửa sắt lan can, lắp ráp máy móc, đèn có giá trị cao cấp, lát đá hoa cương, trang trí cây cảnh,… Các vật tư hoàn thiện do khách hàng cung cấp.

3. Hạng mục thi công trong xây dựng phần thô?

Thi công xây dựng phần thô bao gồm 2 hạng mục cơ bản là thi công phần móng và thi công phần khung của ngôi nhà.

Các công việc cụ thể trong thi công phần móng gồm: Chuẩn bị, vệ sinh mặt bằng thi công, định vị móng, đào đất móng, vận chuyển đất thừa đi đổ, đổ bê tông lót, gia công lắp dựng cốt thép móng, gia công lắp dựng coppha móng đổ bê tông móng. Tiếp đến là các công việc gia công lắp dựng cốt thép, cốp pha, đổ bê tông cổ cột (nếu có), gia công lắp dựng cốt thép cốp pha đổ bê tông đà kiềng.

Phần khung bao gồm: Gia công lắp dựng cốt thép, cốp pha, đổ bê tông cột, dầm sàn, cầu thang các tầng và tầng mái, công tác lợp mái (nếu có). Công tác xây tường bao che và xây tường ngăn phòng, công tác đi các đường ống âm tường, công tác tô trát tường, cán nền các sàn kể cả sàn mái nếu có.

Từ những thông tin mà Glory cung cấp trên đây, các bạn có thể hiểu được Xây thô là gì? Xây dựng phần thô gồm những gì? Các hạng mục, công đoạn trong xây dựng thi công phần thô cũng như tầm quan trọng của xây dựng phần thô trong xây dựng công trình từ đó đưa ra các quyết định đúng đắn trong quá trình xây dựng ngôi nhà của mình. Chúc bạn có một căn nhà như mong đợi!

Bài viết tương tự

LÍ DO BẠN NÊN CHỌN XÂY NHÀ TRỌN GÓI TẠI GLORY

09/08/2021

Hãy cùng GLORY chúng tôi điểm qua 5 lý do mà bạn nên chọn gói dịch vụ xây nhà trọn gói.

TOP 5 LOẠI VẬT LIỆU CHỐNG NÓNG CHO TƯỜNG

09/08/2021

Cùng với chúng tôi tìm hiểu TOP 5 loại vật liệu cách nhiệt, chống nóng cho tường hữu hiệu nhất trên thị trường hiện nay.

NHỮNG PHONG CÁCH THIẾT KẾ QUÁN TRÀ SỮA - CÀ PHÊ HOT NHẤT HIỆN NAY

09/08/2021

Glory xin gửi đến các bạn độc giả TOP 7 phong cách thiết kế quán trà sữa cà phê HOT nhất hiện nay. Từ đó giúp các bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

5 MẪU BIỆT THỰ ĐẸP 2020

09/08/2021

Bạn có dự định xây nhà, và muốn tìm một công ty thiết kế nhà đẹp uy tín tại Đà Nẵng. Có thể tư vấn thiết kế và xây dựng cho bạn một ngôi nhà đẹp, phù hợp với mong muốn của bạn. Hãy đến công ty Kiến Trúc Glory – Thương Hiệu thiết kế thi công nhà đẹp tại Đà Nẵng